Địa hoàng – Vị thuốc “quân” trong công thức thảo dược cho bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu.

Xuất huyết giảm tiểu cầu ITP là một bệnh lý tự miễn về huyết học, trong đó, bệnh nhân mắc ITP thường có có các triệu chứng chảy máu bất thường, và khó cầm, như : các nốt/mảng bầm tím trên da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, rong kinh, thậm chí chảy máu tiêu hóa, xuất huyết tạng, xuất huyết nội sọ, đe dọa tới tính mạng người bệnh.
Một vấn đề lớn đối với bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu là tình trạng chảy máu bất thường ngay khi cơ thể không có va chạm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống  sinh hoạt, làm việc, và vận động của người bệnh.
Trong khi đó, các loại thuốc điều trị sử dụng trên bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu lại tạo ra một nghịch cảnh khi bên cạnh những tác dụng điều trị mà nó mang lại thì những tác dụng phụ đi kèm cũng gây ra quá nhiều bất lợi cho bệnh nhân.
Do đó, việc cân nhắc nguy cơ, lợi ích trước mỗi quyết định điều trị là vấn đề nan giải cho cả bệnh nhân và người bệnh.

Những vị thuốc thảo dược được tìm đến, như một cứu cánh nhằm hướng tới sự an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị cho bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu.
Các thảo dược tác dụng trên hệ máu và tạo máu được nghiên cứu. Và địa hoàng là vị thuốc đứng đầu trong danh sách lựa chọn.


Địa hoàng là vị thuốc quý thuộc nhóm dược liệu có tác dụng bổ huyết, lương huyết, chỉ huyết. Từ những ngày đầu của nền y học cổ truyền Trung Hoa, địa hoàng đã được các thầy thuốc dân gian sử dụng cho nhiều nhóm bệnh nhân khác nhau. Chính vì vậy, trong những bản thảo ghi chép y khoa từ xa xưa, các thầy thuốc đã viết rằng đây là loại thảo dược quý, trị bách bệnh.
Theo các cách chế biến khác nhau, các thầy thuốc đã cho ra 2 vị thuốc từ loại thảo dược  này: sinh địa, thục địa. Mỗi vị thuốc, có những hoạt tính khác nhau để phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân.
Là vị thuốc quý, địa hoàng có tác dụng ngăn chặn các bất thường của hệ tuần hoàn và tạo máu, làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh lý mãn tính (điển hình như bệnh lý xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn). Địa hoàng đặc biệt được sử dụng nhiều cho các bệnh nhân gặp các vấn đề về máu : thiếu máu, chảy máu bất thường nhờ nhiều tác dụng như:
1, Tác dụng bổ huyết, tăng tạo máu, tốt cho bệnh nhân thiếu máu:
Theo y học cổ truyền Trung Hoa, địa hoàng sử dụng tốt cho bệnh nhân thiếu máu, nhờ tác dụng bổ huyết.
Các nhà khoa học ngày nay đã chứng minh được rằng, dịch chiết nước từ địa hoàng có tác dụng kích thích tăng sinh và biệt hóa các tế bào máu từ các tế bào mẫu ở tủy xương. Địa hoàng làm tăng đáng kể số lượng các tế bào máu, bao gồm cả 3 dòng tế bào: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.
2, Tác dụng lương huyết, chỉ huyết (làm mát máu và cầm máu)
Các đại phu Trung Hoa, từ xưa đã sử dụng địa hoàng để dưỡng âm, thanh nhiệt, làm mát máu, dùng cho các chứng bệnh như: chảy máu cam, chảy máu chân răng, tạng chảy máu, băng  huyết  hay kinh nguyệt không đều.
Theo một nghiên cứu về địa hoàng của các nhà khoa học Hàn Quốc, cho thấy, địa hoàng có tác dụng tăng cường chức năng của tiểu cầu và các thrombin tham gia vào quá trình hình thành cục máu đông.
Dịch chiết 50% của địa hoàng trong cồn ethanol cho tác dụng kích thích hoạt tính của các fibrinogen (sợi tiêu huyết tham gia quá trình đông máu), ngăn biến dạng hồng cầu, giúp tăng số lượng tế bào hồng cầu.
Cả rễ địa hoàng khô và tươi đều cho tác dụng cầm máu, chống tác dụng kéo dài thời gian đông máu gây ra bởi dùng aspirin.
Địa hoàng còn được dùng kết hợp với 1 số thảo dược để cầm máu trong trường hơp xuất huyết dạ dày : Trên lâm sàng, địa hoàng khi sử dụng kết hợp với hoàng kì trên bệnh nhân chảy máu dạ dày – ruột cho kết quả : làm giảm và dừng hẳn chảy máu sau 4-5 ngày sử dụng.
Chính nhờ những tác dụng tích cực trên quá trình đông máu, tạo máu của địa hoàng, mà vị thuốc này được lựa chọn sử dụng trong công thức thảo dược giành cho bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu: ITPBloodwell.
ITPBloodwelllà sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược, sử dụng an toàn cho bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên với hiệu quả cao trong việc cầm máu, tăng số lượng và chất lượng tế bào tiểu cầu trong cơ thể.


ITPBloodwell
Thành phần : địa hoàng, hoàng kỳ, cỏ nhọ nồi, long nha thảo, trạch tả, diệp hạ châu.
Công dụng : Giúp tăng cường sức khỏe, giúp cầm máu, giảm nguy cơ chảy máu như: Ho ra máu, chảy máu cam, băng huyết, đi tiểu ra máu.
-Hỗ trợ điều trị xuất huyết giảm tiểu cầu.
-Sản phẩm tốt cho người bị chảy máu dạ dày, xuất huyết dưới da…
Cách dùng: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 3-4 viên, uống tốt nhất khi đói, trước ăn 30 – 60 phút.
Quy cách bao gói: Hộp – 60 viên/hộp
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 SĐK (Reg. No): 3848/2015/ATTP-XNCB
Sản phẩm của TS. Hoàng Xuân Ba, được Mỹ cấp bằng sáng chế cho công thức kết hợp thảo dược và được sản xuất dựa theo sự chuyển giao công nghệ của Fuma Nature – Mỹ.











Leave a Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phản hồi gần đây